Bài viết dưới đây dichvuquangcaoadwords.com sẽ có bài viết hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại cho website bằng 2 cách: 1 là bằng cách chèn code thông thường, cách 2 là sử dụng Google Tag Manager – công cụ được nhiều marketer sử dụng.
Tiếp thị lại (Remarketing) là gì?
Chắc chẳng cần nói thì các bạn cũng biết đến tiếp thị lại (Remarketing) của Adwords. Tiếp thị lại Adwords nói đơn giản là quảng cáo lại cho những khách hàng có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp nhưng chưa thực hiện hành vi thanh toán, trao đổi ….. và đã truy cập trang web của bạn. Bằng nhiều hình thức khác nhau mà tiếp thị lại tiếp cận với khách hàng nhằm đưa thông điệp quảng cáo sao cho phù hợp với khách hàng để tăng khả năng trao đổi.
Bài hay nên đọc
Tại sao tiếp thị lại quan trọng trong marketing?
Theo thống kê của Google 84% nhấp chuột đến website bạn thực hiện từ trên thiết bị di động đến website bạn từ quảng cáo và 96% khách truy cập trang web và rời trang web mà không có sự chuyển đổi. Chính vì vậy tiếp thị lại giúp bạn tái kết nối với những người đã rời trang web mà không mua bất cứ một thứ gì, tiếp thị lại giúp bạn nhắc nhở khách hàng về những ưu đãi về sản phẩm của bạn giúp tăng khả năng mua hàng.
Cài đặt tiếp thị lại có hai cách:
+ Cách 1: là qua Google Analytics (cách thông thường) và bằng mã tiếp thị lại của Adwords
+ Cách 2: là cài đặt mã tiếp thị lại của Adwords bằng Google Tag Manager.
Nào chúng ta cùng bắt đầu nhé:
Cách thông thường:
Để thiết lập tiếp thị lại bạn cần đăng nhập vào Adwords và thực hiện qua 3 bước sau:
Bước 1: Lấy mã code tiếp thị lại từ Google Adwords và cài đọn mã đó trên trang web của mình (hãy nhấp vào tab “Thư viện đã chia sẻ”)
Tiếp theo bạn nhấn tab “đối tượng” và nhấp “thiết lập tiếp thị lại” (Nhớ thực hiện theo hình nhé)
Tiếp theo, bạn copy đoạn code và dán vào tất cả các trang web của bạn (trang chủ và tất cả các trang con, trước thẻ </body>) và gắn code vào đó hoặc lôi đầu ông code ra nếu bạn không rõ cách gắn code.
Bước 2: Tạo danh sách cụ thể khách truy cập để cụ thể đề có thể cụ thể hóa chiến dịch tiếp thị lại của mình.
+ Nhấp vào “Danh sách tiếp thị lại”
Nhập tên cho danh sách tại phần “Tên danh sách tiếp thị lại”. Trong phần “Những người đã truy cập vào trang có bất kỳ thông tin nào sau đây”: bạn nhập URL website của bạn đường link của trang con nếu bạn muốn theo dõi khách đến một trang cụ thể nào đó (ví dụ chỉ khách mua giầy dép). Sau đó ấn “Lưu”. (các phần 1,2,3 mà mình đã đánh dấu nhé 😀 phần thời hạn thành viên là số thời gian bạn muốn theo dõi khách hàng trong tệp cookie tối đa 540 ngày)
Bước 3: Bạn cần cài đặt trong chiến dịch mạng hiển thị đang chạy hoặc tạo chiến dịch mới bằng cách chọn “Tất cả chiến dịch trực tuyến” → vào Tab “+ Chiến dịch ” → nhấp chọn “Chỉ mạng hiển thị“.
Các bạn nhập tên chiến dịch và chọn tính năng là “không có mục tiêu tiếp thị lại” và nhập ngân sách ngày, chọn địa điểm… dạng như chạy search sau đó bạn nhấp “Lưu và tiếp tục“.
bước tiếp theo nhập tên nhóm quảng cáo giá thầu, chọn option sở thích tiếp thị lại --> chọn đến danh mục tiếp thị lại
chọn danh sách tiếp thị lại
và chọn những danh sách mà bạn tạo được trên bước 2 mà bạn cần tiếp thị lại
Tiếp tục đến phần tạo mẫu quảng tiếp thị lại cũng bao gồm 2 phần là tạo quảng cáo văn bản đáp ứng và quảng cáo hình ảnh. Bạn có thể xem ví dụ sau
Cách cài mã bằng Google Tag Manager
Bước 1: Truy cập tài khoản Google Tag Manager tại đây
Xem bài Hướng dẫn tạo và cài đặt cơ bản Google Tag Manager nếu chưa có tài khoản. Trong không gian làm việc Google Tag Manager tạo thẻ mới: Thẻ => chọn Mới.
=> chọn Tiếp thị lại Adwords
=> Dán ID chuyển đổi Adwords (Google_conversion_id = số ID)
=> Trong phần kích hoạt chọn All Page => Chọn Lưu
Bước quan trọng nhất còn lại trong bài hướng dẫn này bạn nhấn Xuất Bản để thẻ bắt đầu hoạt động.
Note: để kiểm tra thẻ tiếp thị lại có hoạt động hay không bạn cài Extention Google Tag Assistant trên Chrome để kiểm tra. Nếu chưa có bạn có thể tải nó tại đây.
Từ khóa tìm kiếm trên Google
Hướng dẫn cài tiếp thị lại adwords
cài tiếp thị lại adwords
cài tiếp thị lại
tiếp thị lại adwords
Tin cùng chuyên mục:
Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại adwords
Tìm hiểu thuật toán Google Fred
3 Yếu Tố Quyết Định Thành Công Trong Seo
Hướng dẫn chạy Google Remarketing