Chi phí hay còn gọi là ngân sách dành cho quảng cáo adwotds là một trong sự lo lắng và tính toán của mỗi doanh nghiệp bởi nó là một số tiền không hề nhỏ. Chính vì vậy các doanh nghiệp luôn mong muốn tìm ra phương pháp tối ưu nhất giúp tiết kiệm ngân sách một cách tối đa mà vẫn nâng cao được doanh số kinh doanh. Vậy bí quyết ở đây là gì hãy tìm hiểu thật kỹ để ứng dụng cho doanh nghiệp bạn nhé.
- Phát triển kỹ năng viết quảng cáo Google.
Bí quyết được gọi là trọng điểm và là tiên phong để tối ưu hóa được ngân sách chính là phát triển về kỹ năng viết quảng cáo của mình. Bằng cách sử dụng các ngôn từ có tính chất thuyết phục và có tầm ảnh hưởng đến với khách hàng nhằm chi phối mạnh mẽ đến cảm xúc của khách hàng. Khi viết quảng cáo Google hãy nêu được những điểm mạnh và thế mạnh của sản phẩm và những điều đó sẽ khiến người dùng phải click ngay vào quảng cáo. Với việc hoản thiện kỹ năng này nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí quảng cáo Google chính vì thế đừng bao giờ bỏ qua việc phát triển yếu tố này nhé.
- Cần tổ chức các nhóm từ khóa một cách có hệ thống.
Việc này rất cần thiết cho các doanh nghiệp, các công ty nếu muốn tối ưu hóa ngân sách quảng cáo. Một số doanh nghiệp cho rằng với hàng trăm, hàng ngàn từ khóa cho một chiến dịch sẽ có cơ hội cạnh tranh và thắng đối thủ là hoàn toàn sai lầm và nếu bạn cũng đang thực hiện quảng cáo theo cách này thì chắc chắn một điều là bạn đang “ném tiền qua cửa sổ”. Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là hãy chia các từ khóa nhỏ theo từng nhóm với mỗi nhóm có từ 3-5 từ khóa có liên quan đến nhau với việc hệ thống các nhóm từ khóa như vậy sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí đồng thời nâng cao doanh thu hiệu quả.
- Tạo mỗi nhóm từ khóa một quảng cáo Google khác nhau.
Google là bộ máy thông minh luôn hướng tới người tiêu dùng nên nó sẽ tự động đặt giá cho các nhóm từ khóa và việc bids giá của doanh nghiệp phụ thuộc vào sự liên quan giữa các từ khóa và các mẫu quảng cáo chính vì vậy nếu bạn add quá nhiều từ khóa chắc chắn rằng doanh nghiệp sẽ không thể nào theo dõi được tất cả các mẫu quảng cáo. Hơn thế nữa quảng cáo Google Adwords cũng không cho phép các quảng cáo không liên quan vì vậy để tránh tốn thời gian đồng thời có thể tiết kiệm được một khoản chi phí, bạn nên tạo cho mỗi nhóm từ khóa liên quan, tương đồng một quảng cáo Google khác nhau. Bên cạnh đó Phủ định từ khóa của các nhóm quảng cáo tương đồng để có kết quả chính xác và hướng đến người dùng nhất.
- Tạo nhiều quảng cáo cho một chiến dịch.
Một chiến dịch bạn nên tạo 2 đến 3 quảng cáo google nhằm thu hút thêm khách hàng và tăng lượng click của người dùng. Google sẽ tự động lựa chọn quảng cáo nào tốt nhất để đưa lên hiển thị khi người dùng tìm kiếm và thống kê xem quảng cáo nào đáp ứng cho nhiều lượt tìm kiếm và nhiều lượt click nhất đồng thời lặp lại chu trình đó. Bằng việc thực hiện phương pháp này doanh nghiệp sẽ liên tục tăng hiệu quả quảng cáo và tìm được những quảng cáo có giá trị tốt hơn.
- Lựa chọn từ khóa quảng cáo Google ít cạnh tranh nhất.
Với việc sử dụng các từ khóa cạnh tranh cao đồng nghĩa bạn sẽ phải tiêu tốn một số lượng ngân sách khá lớn và điều đáng nói nhất đó là hiệu quả của quảng cáo chưa chắc đã cao. Vậy thì tại sao bạn không thử hướng đến giải pháp từ khóa có ít sự cạnh tranh hơn mà vẫn có sự liên quan đến thị trường mục tiêu và chi phí bỏ ra lại rất nhỏ. Hay đơn giản hơn nhiều khi có thể tiếp cận khách hàng bằng khoản chi phí khá khiêm tốn là “đi theo” tên sản phẩm hoặc tên của các hãng mạnh trọng lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.
Dưới dây là một vài bí quyết mà đơn vị làm dịch vụ quảng cáo Google Adwords chúng tôi chia sẻ đến với các bạn với hy vọng có thể giúp bạn tối ưu tối đa ngân sách cho quảng cáo Google một cách hiệu quả nhất.
Nếu bạn muốn biết và cần tìm hiểu thêm về các chiến dịch quảng cáo Google Adwords hãy liên hệ ngay với chúng. Với kinh nghiệm của mình chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn giải pháp chuyên nghiệp và tối ưu nhất nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
xem thêm:
kinh nghiệm chạy adwords với ngân sách hạn chế
các phương pháp phòng chống click tặc Adwords
Tin cùng chuyên mục:
Hướng dẫn cài đặt tiếp thị lại adwords
Tìm hiểu thuật toán Google Fred
3 Yếu Tố Quyết Định Thành Công Trong Seo
Hướng dẫn chạy Google Remarketing