Ngày đầu tiên tại trường Anh ngữ CIJ

truong-anh-ngu-cij

Xin chào các bạn ! Mình là Minh Hà học viên đến từ Việt Nam, hiên tại mình đang theo học tại trường Anh ngữ CIJ, hôm nay mình sẽ kể cho các bạn nghe về ngày đầu tiên của mình tại trường Anh ngữ CIJ, các bạn hãy cùng theo dõi bài viết của mình nhé !

Từ Việt Nam đến Cebu không có đường bay thẳng nên mình sẽ phải transit tại sân bay Manila. Khi nhập cảnh tai sân bay Manila các bạn sẽ được hải quan hỏi các câu hỏi như: mình đến đây làm gì, ở trong bao lâu, ở đâu….Mình đã trả lời được mấy câu nhưng không hiểu họ đang ói gì. Cuối cùng thì họ đã đóng cho mình được nhập cảnh, nhưng họ chỉ đóng dấu có 1 tháng, mình tỏ ra khá là lo lắng vì mình có dự định đi hoc tieng Anh tai Philippines trong vòng 2 tháng. Nhưng cuối cùng thì không sao vì khi mình hỏi thì trường sẽ lo vấn đề visa cho mình. Sau đó mình chờ ở sân bay Cebu khoảng 5 tiếng để tiếp tục đáp chuyến bay đến Cebu.

Khi xuống máy bay tại sân bay Cebu mình nhanh chóng lấy hành lý và bước ra cửa mình đã nhìn thấy một bạn quản lý Nhật Bản đón mình tại sân bay, anh ấy vừa học vừa làm quản lý tại trường, anh đã đến đây được khoảng 6 tháng và dự định ở lại 3 năm để học và làm việc tại đây. Trên đường từ sân bay về trường anh ấy đã giới thiệu cho mình một vài địa điểm nổi tiếng tại Cebu. Nhà ở tại thanh pho Cebu chỉ khoảng từ 2 tầng đến 3 tầng, phương tiên di chuyển đi lại chủ yếu ở đây của người dân là xe Jeepney, thời tiết tại Cebu cũng khá là nóng, nóng hơn cả ở Việt Nam. CIJ Academy nằm ở ngoại ô của thành phố, trường cũng rất mới, sạch sẽ và yên tĩnh.

Khi mới đến trường CIJ mình nhận được phòng luôn, bạn cùng phòng với mình là học viên đến từ Nhật Bản, bạn ấy đã học ở đây được 3 tuần rồi. Vì đang là kì nghỉ lễ mùa xuân tại nhật nên rất nhiều người nhật đến đây học trong khoảng 2-3 tuần . Chào hỏi xong mình dỡ đồ ra khỏi vali.  Taka dặn dò hôm nay mình có cả ngày không có lịch trình gì . Ngày mai sẽ bắt đầu làm bài test và đi tham quan trường và đến trung tâm thương mai . Ăn uống xong minh đi ngủ luôn để lấy lại được sau chuyến bay và chuẩn bị cho ngày hôm sau.

Thứ 2 bắt đầu bằng bữa sáng từ 8:00 đến 9:00. Thưc đơn ở đây hầu hết đồ ăn được nấu theo kiểu hàn quốc , nên tất cả các bữa ăn đều có kim chi , vì không ăn được cay nên mình hầu hết toàn bỏ qua món đó. Vào lúc 9h sáng bọn minh có bài test , phỏng vấn và điền vài giấy tờ cần thiết. Khoảng 11h30 bọn mình hoàn tất mọi thứ và về phòng chuẩn bị cho buổi chiều. Đến 1h30 chiều mình tập trung để nghe giới thiệu về Cebu và vài quy định của trường . Sau đó bọn mình được đưa đến ayala mall để đổi tiền , mua sim và mua sắm tại siêu thị ! Sau khi về trường mình không dùng bữa tại trường mà hẹn ra ID park – 1 công viên nổi tiếng tại Cebu do mỹ xây dựng và ăn tối ở đó cùng matchmate .

Hôm đó mình đã làm quen được 9 bạn người Nhật , 2 người Hàn và 1 người Đài Loan . Các bạn Hàn Quốc thì hoà đồng hơn các bạn người Nhật , nhưng mọi người vẫn vô cùng thân thiện với nhau ! Vì mình là người Việt Nam duy nhất ở đây nên để giao tiếp mình phải dùng hoàn toàn bằng tiếng anh , nên vốn từ và câu của mình được tận dụng tối đa . Bọn mình ăn uống và nói chuyện vô cùng vui vẻ đến 9h quay lại trường để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi học !

Xem thêm

Lớp học 1:1 tại trường Anh ngữ CELLA

Phương tiện đi lại tại Philippines

Cảm nhận Minh Tâm về trường Anh ngữ CIA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *