Làm thế nào để vẫn ăn trứng trong khi kiếm soát mức cholesterol

Discussion in 'Tin tức tổng hợp' started by thinhdvhailinh, May 11, 2018.

  1. VTV.vn - Trứng có nhiều cholesterol. Đó là Nguyên nhân tại sao nhiều người muốn duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh cố gắng lánh trứng - để giảm bớt nguy cholesterol cao.
    Thuốc hạ cholesterol làm tăng nguy cơ Bệnh tiểu đường 7 Nguyên nhân giúp Cholesterol cao
    các nhà nghiên cứu tại Đại học Sydney, Australia đã quyết định lật lại nhận thức này để xem các quả trứng ảnh hưởng thực sự như thế nào tới sức khỏe.
    các nhà nghiên cứu đưa 128 người bị tiền Bệnh tiểu đường hoặc Đái tháo đường típ 2 vào một vài chế độ ăn khác để xem liệu nó có tác động đến cholesterol của họ thường không. Một nhóm ăn từ 12 quả trứng trở lên mỗi tuần, trong khi một nhóm # ăn ít hơn hai quả trứng mỗi tuần. Đó là một phần của nỗ lực giảm bớt cân ba tháng, vì giảm bớt cân là một trong một số phương pháp điều trị trước nhất cho tiền tiểu đường hoặc một vài Người mắc bệnh tiểu đường típ 2.
    [​IMG]
    Sau giai đoạn giảm cân, người bệnh được khuyến khích duy trì chế độ ăn trứng như cũ trong một năm. Bệnh nhân trở lại để kiểm nghiệm mỗi ba, sáu và 12 tháng.
    Điều gây ngạc nhiên nhất là người bệnh tại cả hai nhóm không có sự khác biệt đáng kể về lượng cholesterol, đường hoặc huyết áp của họ từ khi nảy sinh nghiên cứu cho tới khi kết thúc nghiên cứu - cho dù họ ăn bao nhiêu trứng.
    liệu nấu trứng như thế nào có quan trọng?
    Có. Nói chung, trứng có rất nhiều dinh dưỡng. Trứng chứa 6 gram protein, 72 calo, chứa những chất dinh dưỡng tốt cho mắt, não và thần kinh, và chúng có 270 đơn vị vitamin A và 41 đơn vị vitamin D. Trong nghiên cứu này, những nhà nghiên cứu khuyên làm trứng luộc nhưng trần. Nếu chiên thì nên dùng dầu ăn không bão hòa đa, chả hạn như dầu ô liu.
    Điều này có nghĩa là tôi có điều kiện ăn nhiều trứng như tôi muốn không?
    Mọi thứ đều nên ở mức vừa phải.
    các gì bạn ăn cùng với trứng cũng rất quan trọng. Bơ, thịt xông khói, xúc xích, pho mát và bánh nướng xốp đều chứa chất béo bão hòa, và chúng có khả năng làm tăng cholesterol trong máu của bạn.
    Một quả trứng lớn có hàm lượng chất béo bão hòa thấp - 1,6 gram - với tổng lượng chất béo là 5 gam, và Bên cạnh đó, nó vẫn còn có những vitamin protein, sắt, khoáng chất và carotenoids.
    Như vậy, ăn trứng thực sự làm tăng nguy cơ mắc đau tim?
    Không. Từ hơn 25 năm nghiên cứu, điểm mấu chốt được rút ra là đối với hầu hết mọi người, bao gồm trứng trong chế độ ăn uống của bạn không làm tăng nguy cơ bị đau tim, đột quỵ hoặc bất kỳ loại bệnh tim mạch nào #.
     

Share This Page