CÁCH PHÂN TÍCH VÀ CHỌN TỪ KHÓA

Discussion in 'Thảo luận Seo' started by inanbaotin, Sep 21, 2016.

  1. inanbaotin

    inanbaotin New Member

    Để seo lên top thì phân tích và chọn từ khóa là điều rất quan trọng. Bạn có site, có landingpage và điều bạn cần làm tiếp theo đó chính là phân tích và chọn từ khóa thích hợp nhất để có thể lên top. Những nội dung trên và onpage chiếm 80%, còn lại offpage, backlink chỉ chiếm 20% nên bạn hãy chú ý vào chọn từ khóa phù hợp, có một landingpage đúng tiêu chuẩn và onpage có nội dung tốt, đúng chuẩn seo.

    1. Phân tích từ khóa


    Đầu tiên hãy lên 1 list từ khóa bạn cần làm là từ khóa gì, có lượt tìm kiếm hay không, mức độ cạnh tranh như thế nào (có thể dùng công cụ keyword tool planner để tìm xem có bao nhiêu lượt tìm kiếm, mức độ cạnh tranh).


    [​IMG]

    2. Phân tích đối thủ cạnh tranh


    Hãy xem site của những đối thủ họ đang đi từ khóa nào, từ khóa đó mình có thể đi được hay không, nếu không đi được từ khóa như của đối thủ bạn có thể chọn những từ khóa ngách, cộng thêm 1 số tiền tố, hậu tố về giá, địa lý hoặc từ khóa xu hướng. Ví dụ như: Giá bán laptop cũ dell tphcm. Xu hướng in lịch tết 2017, hoặc in tem nhãn giá rẻ TPHCM...


    3. Nên chọn từ khóa dài để làm trước.


    Từ khóa dài là những từ khóa chi tiết, cụ thể tập trung vào 1 phân khúc nhất định, mặc dù ở phân khúc này có thể ít lượt tìm kiếm hơn so với từ khóa ngắn nhưng hiệu quả cao hơn nhiều. Ví dụ bạn cho thuê văn phòng ở Quận Tân Bình, nếu bạn làm từ khóa:" cho thuê văn phòng" khi khách hàng tìm từ khóa đó sẽ lên rất nhiều dịch vụ tương tự ở tất cả các quận hoặc có thể ở Hà Nội hoặc các tỉnh khác. Nếu bạn làm từ khóa " cho thuê văn phòng ở Tân Bình" thì từ khóa này dành cho các khách hàng có nhu cầu tìm văn phòng cho thuê ở Tân Bình, rất là hữu ích, đánh trúng đối tượng, không lãng phí thời gian.

    Đồng thời từ khóa dài còn có tác dụng bổ trợ cho từ khóa ngắn trong thời gian dài, khi những từ khóa dài của bạn đã lên top và có hiệu quả thì từ khóa ngắn cũng sẽ được kéo theo.
    4. Lập bảng chi tiết


    Bạn nên lập 1 bảng chi tiết về nội dung từ khóa, mức độ cạnh tranh, đối thủ cạnh tranh đang đi những từ khóa đó như thế nào, bạn sẽ đi được những từ khóa nào, đánh dấu lại đó và tiến hành từng từ khóa một để tránh trùng lặp nội dung, tiết kiệm thời gian.


    Chúc các bạn tìm được từ khóa phù hợp và mau lên top, hãy nhớ tiêu chí SEO bền vững nhé.
     
  2. cafesh

    cafesh New Member

    Chọn từ khoá dài nhưng trong nhiều lĩnh vực sẽ rất khô khan, và hầu như từ khoá dài hay ngắn đều đã bị làm SEO cả rồi cho nên mức độ cạnh tranh cũng cao. Xu hướng tìm từ khoá ngày càng khó
     
  3. nhungnguyenvn

    nhungnguyenvn New Member

    chọn được bộ từ khóa ngon là bước khó nhất r, còn phải sử dụng nhiều công cụ như long tail hay lsi keyword, còn có bộ từ khóa rồi thì thoải mái mà viết bài
     
  4. phuongnam123

    phuongnam123 Member

    Đa số bây giờ sử dụng những bộ từ khóa mở rộng, phụ là nhiều. Ít chú trọng vào từ khóa chính có độ cạnh tranh cao
     
  5. kumop1

    kumop1 New Member

    chọn từ khóa là quan trọng nhất nhé
     
  6. Trúc Linh

    Trúc Linh Member

    mình seo theo dự án nên từ khóa toàn là phía khách hàng yêu cầu :)
     
  7. safetystorehcm

    safetystorehcm New Member

  8. trandattinh

    trandattinh New Member

    cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay này
     
  9. seodatdeo

    seodatdeo New Member

    thông thường ưu tiên cho từ khóa dài trc. Seo nhanh và tỉ lệ chuyển đổi cao
     
  10. matongrungvn.com

    matongrungvn.com New Member

    đi diễn đàn là cách bền nhất
     
  11. banhhanghoai

    banhhanghoai New Member

    theo mình là nên làm từ khóa dài trước rồi mới làm đến từ khóa ngắn. seo sẽ nhanh lên và tỉ lệ chuyển đổi cao hơn
     

Share This Page