6 Để giữ sức khỏe ngay cả khi bạn nhiều việc

Discussion in 'Tin tức tổng hợp' started by thinhdvhailinh, May 17, 2018 at 6:13 PM.

  1. Nhịp sống nhanh và áp lực của cuộc sống hiện đại là Lý do chính khiến bạn khó có một chế độ ăn uống khoa học. Do đó dưới đây là một số mẹo giữ sức khỏe ngay cả khi bạn bận rộn.
    ngày nay, nếp ăn uống cũng như sinh hoạt lành mạnh hầu như không đi đôi với nếp bận rộn. Điều này tác động rất nhiều tới sức khỏe cũng như hay suất làm việc của bạn. Dưới đây là một vài mẹo khiến bạn giữ gìn sức khỏe ngay cả khi bạn quá bận rộn.
    1. Ẳn thức ăn lành mạnh

    Muốn vậy bạn hãy đúng mắc đồ ăn trước khi đi làm, đây có vẻ như là một nhiệm vụ khá vất vả nhưng là cách duy trì nếp ăn uống lành mạnh cũng như kiểm soát năng lượng hiệu quả. Tuy nhiên, bằng cách này bạn có điều kiện thuyên giảm căng thẳng và bứt rứt khi ngày nào cũng phải đối mặt với câu hỏi: “Hôm nay ăn gì?” hết tuần này qua tuần #. Nếu bạn làm sẵn thức ăn cho cả tuần, sự đúng mắc càng đơn giản hơn. Bạn hoàn tất việc nấu nướng trong một ngày, sau đó chia đồ ăn, mang đi làm và thưởng thức trong cả tuần. Chính vì vậy bạn không cần phải stress về bữa trưa trong một số ngày tồn tại.
    Bên cạnh đó, chúng ta có khả năng tạo ra một bữa ăn lành mạnh và bồi dưỡng trong vài phút bằng cách xay nhiều loại đồ ăn với nhau. Các loại hỗn hợp này có điều kiện thay thế bữa sáng, bữa trưa thậm chí là bữa tối, sinh tố, súp… là chọn lọc không tồi cho một bữa ăn nhẹ tẩm bổ. Bạn có điều kiện dựa theo những công thức sẵn có trên Internet nhưng thể hiện sự sáng tạo bằng những công thức mới lạ, phối hợp các loại thực phẩm mà bạn yêu thích, theo Boldsky.
    2. Nếu ăn ngoài, hãy chọn nhà hàng uy tín

    Nhiều người có nếp gọi đồ ăn trưa tới nơi làm việc thông qua một hãng giao hàng chứ không phải một nhà hàng. Trong trường hợp này, loại đồ ăn được chọn lọc nhiều nhất lại năng là đồ ăn mau, nhiều dầu mỡ. Đây là một thói quen cần được thay đổi.
    [​IMG]
    Đưa vào trong cơ thể những thứ tốt nhất và uy tin​
    Vì nếu chỉ gọi đồ ăn trưa thông qua người giao hàng bạn sẽ không thể biết được chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm,… ở nơi mà đầu bếp chế biến bữa trưa cho bạn, theo Lifehack. Hãy lần tìm một nhà hàng đảm bảo, uy tín. Sau khi xem xét kỹ lưỡng những món trên thực đơn, bạn có khả năng gọi món và yêu cầu nhà hàng chuyển đến nơi làm việc của bạn hàng ngày.
    3. Hạn chế sử dụng caffeine

    Caffeine làm cho bạn tỉnh táo hơn, nhất là người cần làm việc vào ban đêm, ngoài ra, rất nhiều caffeine không tốt cho sức khỏe và giúp bạn khó ngủ vào ban đêm, điều này sẽ gây mất thường lượng cho bạn vào sáng hôm sau. Chính vì vậy, nếu phải uống cà phê hãy uống trước 5 giờ chiều hoặc 6 giờ chiều. Tuy nhiên nên tìm một thứ nước nào đó thay thế cà phê như trà xanh thảo mộc chẳng hạn. Nó có điều kiện ảnh hưởng những vận động trao đổi chất của bạn và giúp bạn tỉnh táo hơn.
    4. Ẳn nhiều trái cây và rau quả

    Theo Lifehack, trái cây và rau quả đem tới rất nhiều lợi ích như: chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, khoáng chất... Làm cho làm giảm bớt bien chung dai thao duong loại, đột quỵ, bệnh tim mạch và thậm chí cả ung thư. Mặt khác nhau, đây là các loại thực phẩm có lượng calo thấp, làm cho bạn quản lý trọng lượng của mình dễ dàng hơn.
    Bạn nên để trái cây và rau quả tại mọi nơi: để một quả táo trên bàn làm việc, đặt một quả chuối vào ngăn kéo, đặt một chùm nho trong phòng khách,… Đó sẽ là lời nhắc nhở tích cực cho bạn.
    5. Năng mang theo một chai nước

    Chúng ta mất nước thông qua việc thở, đổ mồ hôi, cử động... Nên cơ thể bạn năng cần bù nước, nhất là mùa nắng nóng này.
    Bạn nên đặt một chai nước nhỏ trong túi xách, xe, trên bàn làm việc. Đó là một cách nhắc nhở bạn bù lại nước cho cơ thể ngay cả khi bạn không có nhu cầu. Bạn có điều kiện lấy nước từ bình lọc ở nhà thay vì mua sẵn trong siêu thị thường cửa hàng. Bởi ngoài việc tiết kiệm chi phí, bộ lọc nước còn làm giảm chì, kẽm, đồng, cadmium, thủy ngân, crom, clo,… các chất không có lợi trong nước uống thiên nhiên. Nếu bạn thích nước có hương vị, bạn có khả năng thêm trái cây nghiền nhưng thái lát cắt vào trong hộp.
    6. Tập thể dục, chạy, đi bộ

    Rõ ràng, nhiều người có khả năng không có thời gian để tập thể dục, nhưng chạy bộ. Hoặc bạn có điều kiện tự tạo cho mình vận động bằng cách đứng dậy đi lấy nước, nhưng trợ giúp bạn bè bưng bê vật gì đó nhẹ nhõm, đi quanh văn phòng trò chuyện, sẽ khiến bạn xả căng thẳng, vừa không tác động tới chất lượng công việc lại tốt cho sức khỏe.
     

Share This Page